• Home
  • Tin tức xe đạp
  • Kỹ năng mềm khi đạp xe đạp thể thao, Xử lý Tai nạn xe đạp thể thao

Kỹ năng mềm khi đạp xe đạp thể thao, Xử lý Tai nạn xe đạp thể thao

Khớp gối là những khớp lớn nhất và phức tạp nhất trong cơ thể con người, bao gồm xương đùi (xương đùi), xương chậu (xương bánh chè), xương chậu và xương sống, chúng hỗ trợ trọng lượng cơ thể con người, cấu trúc chính bên trong được cấu tạo từ menisci và dây chằng , khớp và hoạt động. Chính vì vậy, câu hỏi “Làm thế nào để bảo vệ khớp đầu gối khi đạp xe đạp thể thao thời gian dài?” được rất nhiều người quan tâm.

Kỹ năng mềm khi đạp xe đạp thể thao, Tai nạn xe đạp thể thao Nhưng bạn có biết không ? Trọng lượng của khớp trong quá trình tập thể dục của chúng tôi được tính theo bội số. Về mặt hoạt động, khớp cần chịu trọng lượng cơ thể gấp 4 lần, trong khi quack và tamping cần phải chịu trọng lượng gấp 8 lần. Khi anh ta đang chạy, khớp gối cần chịu áp lực 320kg, nếu bạn thêm một tư thế sai, nó sẽ gây ra gánh nặng lớn hơn cho các khớp xương, tương tự như khi đi xe đạp thể thao nhập khẩu , bạn sẽ thường xuyên ngồi trên ghế, vị trí không đúng của đệm ghế, vv Các vấn đề như dập nặng, cơ bắp yếu quá yếu, cơ bắp quá cứng, vị trí không chính xác của khóa móc, tư thế ngồi xổm, vv, tăng thêm gánh nặng lên khớp gối và thậm chí gây thương tích. Người đi mời bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình chuyên nghiệp để chăm sóc bảo vệ khớp gối

Tham khảo thêm:

Kỹ năng mềm khi đạp xe đạp thể thao, Tai nạn xe đạp thể thao 1

Xử lý tai nạn xe đạp thể thao

Gánh nặng đầu gối
Để có một đầu gối Q mềm, đào tạo bình thường, bảo vệ và bảo trì không thể cẩu thả. Nhưng trước khi điều này, trước tiên chúng ta phải hiểu những gì gây ra gánh nặng đầu gối? Các khớp gối đầu gối thường được chia thành hai loại chính: mô đàn hồi (ví dụ, cơ) và mô không co giãn (khớp, dây chằng, sụn, vv). Do sự gia tăng số lượng khớp gối, nó không phải là cần thiết để chuẩn bị trước.
Nhiều người biết rằng bạn cần phải làm nóng trước khi đạp xe đạp địa hình , ấm khớp gối trước khi đi, nhưng nó có đủ để hâm nóng không? Từ quan điểm bảo vệ, tốt hơn là tăng cường đào tạo trước để điều trị sau chấn thương để tăng cường cơ bắp, dây chằng và khớp có thể được bảo vệ hiệu quả. Nói chung, khởi động có thể đạt được bằng cách sử dụng có cường độ thấp và đào tạo từng bước theo trình tự .

Bài tập khởi động là rất cần thiết

Mục đích chính của việc khởi động sớm là căng cơ và tăng nhiệt độ cơ thể để đối phó với bài tập tiếp theo mà không vượt quá tải trọng vật lý, tuy nhiên, ngoài các khái niệm trên khởi động, điều quan trọng hơn là chuẩn bị cơ bắp cho chương trình tập luyện. Nhóm làm ấm và ngăn ngừa các cơ và khớp bị tổn thương. Các chế phẩm trước khi cưỡi bao gồm khởi động trong 20-30 phút (chạy bộ với cường độ thấp, khởi động nền tảng cưỡi ngựa, giãn cơ, massage từng phần), vv. Sức mạnh ấm dần dần được tăng cường từ thấp đến cao, giúp cơ bắp co giãn hiệu quả hơn, trong khi trong cuộc đua Sau khi tập thể dục (kết thúc tập thể dục), hoạt động không thể ít hơn, bạn có thể chạy bằng cách giãn cơ tĩnh, phục hồi cường độ thấp cho đến khi hồi phục nhịp tim, massage tập thể dục, để mệt mỏi do cơ chân sau có thể phục hồi sớm.

Kỹ năng mềm khi đạp xe đạp thể thao, Xử lý Tai nạn xe đạp thể thao 2

Kỹ năng đạp xe đạp thể thao

 

▲ Chuẩn bị trước khi đạp xe đạp trẻ em bao gồm khởi động trong 20-30 phút, tăng cường sức mạnh từ từ thấp đến cao, giúp cơ bắp co giãn hiệu quả hơn và ngăn ngừa chấn thương thể thao.
Vấn đề đầu gối thường gặp
Đối với sự ổn định của đầu gối, nhiều tay đua sẽ bỏ qua việc tập luyện các cơ đùi giữa khi luyện tập , khi cơ trung gian và cơ sườn không được phối hợp, rất dễ gây ra mụn cóc (patella sẽ co cơ với cơ tứ đầu). Di chuyển lên và xuống, trượt dọc theo rãnh của xương đùi, một khi xương bánh chè trượt ra ngoài và không thể trượt dọc theo rãnh, nó được gọi là mặt bên của cánh hoa, nó đơn giản có nghĩa là khi các cơ ở hai bên không Đồng thời, xương bánh chè dần dần bị thiên vị, gây sụn và xương đùi để siết chặt và mặc nhau và gây đau. Lý do chính là khi khớp gối đầu gối, do thiếu sự linh hoạt, cơ tứ đầu cần nhiều lực hơn để hoàn thành phần mở rộng đầu gối một cách hiệu quả, và các khớp nối sacroiliac liên quan. Áp lực mặt sẽ tăng lên, ngoài các triệu chứng trên, các vấn đề về đầu gối thường gặp bao gồm những bệnh cũ gây ra chứng nhuyễn xương tibial, mặc meniscal, đầu gối nhảy, dây chằng đóng đinh và bó bại.

Cách tốt nhất là luyện tập

Để cải thiện khớp gối, thường có thể tăng sức chịu đựng cơ bắp bằng cách luyện tập các chi dưới, sao cho các cơ tứ đầu, cơ mông, cơ mông và cơ chân sau sẽ tăng độ bền cơ. Việc bảo vệ khớp cải thiện.

Đạp xe đạp thể thao nhập khẩu là một bài tập cơ bắp nhiều mặt. Nó không chỉ là một bài tập chân.Các cơ lưng, gluteus maximus, và khớp mắt cá chân cung cấp hầu hết sức mạnh để cưỡi, nhưng cho cơ bắp chi thấp hơn ổn định, cốt lõi, trở lại và Các chi trên cần phải duy trì một mức độ nhất định để cung cấp năng lượng đạp hiệu quả và cải thiện hiệu suất cưỡi. Đối với sự ổn định của khớp gối, một đào tạo liên kết đơn đa khớp có thể được thực hiện để đào tạo cơ tứ đầu, cơ gân kheo, đào cơ bắp đùi bên trong, gluteus maximus, gluteus medius, và đào tạo cơ bắp.

 

Kỹ năng mềm khi đạp xe đạp thể thao, Xử lý Tai nạn xe đạp thể thao 3

 

Nhiều tay đuatin rằng đạp xe đạp thể thao là môn thể thao liên tục uốn cong và duỗi về phía trước, bỏ qua việc tập thể dục các bộ phận cơ thể theo các hướng khác. Trong thực tế, môn thể thao đạp xe đạp thể thao này bao gồm ba mặt phẳng: sagittal, frontal, và transverse. Nhiều tay đua di chuyển trên mặt phẳng sagittal, nhưng thiếu sự ổn định tốt trên mặt phẳng phía trước và mặt phẳng ngang, đặc biệt là các nhóm cơ liên quan đến mặt phẳng bên thường dễ bị bỏ qua và gây thương tích nếu họ muốn có Để đạt được hiệu quả hoạt động tốt, chúng ta phải tập đủ 3 bài, nếu sức mạnh cơ ngang không đủ, dễ gây ra một số triệu chứng thường gặp như hội chứng đường zygomatic, hội chứng khớp sacroiliac, vv Ba máy bay của sức mạnh cơ bắp hiệu quả có thể làm tăng hiệu suất của cưỡi, và sau đó làm các biện pháp bảo vệ đầu gối.

Dựa trên các phân tích trên, nếu có các triệu chứng khớp gối nhẹ ở giai đoạn ban đầu, có thể sử dụng phương pháp POLICE (Bảo vệ, Tải tối ưu, Băng, Nén, Nâng cao nguyên tắc cấp cứu thương tích thể thao). ) để thay thế phương pháp truyền thống ), nhưng nếu các triệu chứng nghiêm trọng, chúng cần được điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên nghiệp, do đó, tập luyện sức mạnh quanh đầu gối có thể tăng vào thời gian bình thường để tăng sức mạnh cơ bắp để tránh chấn thương.
▲ Lời khuyên: Nếu bạn có các triệu chứng như quầng vú, bạn có thể sử dụng kneepad đặc biệt để giảm các triệu chứng, nhưng không sử dụng đầu gối che kín đầu gối, để không gây áp lực cho xương bánh và xương đùi, dẫn đến sụn nghiêm trọng hơn.
Mẹo:
Nhiều người nghĩ rằng canxi bổ sung có hiệu quả cho việc duy trì đầu gối, tuy nhiên, canxi chỉ có thể bổ sung cho xương, không có lợi cho đầu gối, đầu gối khỏe mạnh, bạn nên ăn nhiều collagen hơn để bổ sung sụn. Chân lợn, da heo, da cá, chân gà và các loại thịt khác, và thực vật có protein collagen đậu tương (đậu nành) nhất, và không dễ tăng cân.

Xe đạp Nghĩa Hải phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 130 năm. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp cào cào, xe đạp mini, xe đạp địa hình, xe đạp thể thao, xe đạp trẻ em …

Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *