Dự đoán xu thế tương lai của xe đạp

Đối với những người thích leo lên dốc để thử thách những ngọn núi mà nói, có cách nào để làm cho nó dễ đi hơn không? Ngoài crankset 50 / 34T (Compact crankset), hầu hết tất cả mọi người đều nghĩ đến việc tăng bánh đà lên 32T, hoặc thậm chí 36T, để làm cho tỷ lệ bánh răng nhẹ hơn! Hiện nay FSA đã giới thiệu thêm các đĩa răng siêu nén, 48 / 32T và 46 / 30T, đạt tỷ lệ bánh răng siêu nhẹ chưa từng có!

Thử thách vũ khí của dốc quỷ

Dự đoán xu thế tương lai của xe đạp . Trên thực tế, bánh xe siêu nén này không phải là một phát minh mới, nó đã được sử dụng từ lâu trên các phương tiện chạy việt dã (bao gồm Gravel, Cyclo-cross model). Trong một hai năm qua, xu hướng này chỉ được thấy ở các phương tiện giao thông đường bộ.

Trong thị trường tiêu chuẩn trước đây, răng lớn và nhỏ chủ yếu là 53 / 39T, trong khi các đĩa compact được các tay đua biết đến là 50 / 34T. So với đĩa tiêu chuẩn, đĩa CT có thể cung cấp tỷ lệ bánh răng nhỏ hơn. Độ dốc của dốc có thể được giải quyết tốt hơn, và đối với tỷ lệ bánh răng tối đa của nó, chẳng hạn như 50T và bánh đà 11T, đối với các tay đua trung bình, cho dù đó là đoạn đường ằng phẳng hay xuống dốc tốc độ cao, tỷ lệ bánh răng của đĩa nén là đủ. Do đó, sau khi xuất hiện trên thị trường, nó nhanh chóng được các tay đua yêu thích, và nó gần như đã trở thành thiết bị tiêu chuẩn cho xe thương mại.

Dự đoán xu thế tương lai của xe đạp 2

Khám phá xu hướng xe đạp trong tương lai

 

Tuy nhiên, với các cuộc đua xe đạp nổi tiếng ở khắp nơi, nhiều cuộc đua sự thú vị cũng tăng nhiều, với các tuyến đường khó khăn hơn, leo trèo cao hơn và nhiều con dốc biến thái để thử thách các tay đua, và điều này đối với những tay đua bình thường, hoặc theo đuổi tỷ lệ răng nhẹ hơn, các tay đua muốn giảm tốc độ, dường như ngay cả những thiết bị nhẹ nhất của đĩa nén cũng không thể đáp ứng các tay đua. Do đó, FSA là hãng đầu tiên đáp ứng nhu cầu của người đi xe đạp và nhà sản xuất xe, tạo ra đĩa răng siêu nén và cung cấp hai tỷ số truyền: 48 / 32T và 46 / 30T.

Đĩa răng tiêu chuẩn 53 / 39T → đĩa răng nén 50 / 34T → đĩa răng siêu nén 46 / 30T

Ưu điểm của đĩa siêu nén: tỷ lệ bánh răng nhẹ hơn và dày hơn

Dự đoán xu thế tương lai của xe đạp 1

Thị trường xe đạp trong tương lai

 

Nhờ tỷ lệ bánh răng nhẹ hơn, nó sẽ khiến người lái có thể giải quyết được độ dốc cao của con dốc. So sánh đĩa CT với đĩa siêu nén, nếu 50 / 34T được trang bị bánh đà 11-25T, tỷ số truyền tối đa là 4,54 của 50T: 11 và tỷ số truyền nhỏ nhất là 1,26 cho 34T: 25T; nếu 46 / 30T được khớp với cùng một bánh đà 11-25T, tỷ số truyền tối đa là 46T: 11T của 4,18 và tỷ lệ bánh răng tối thiểu là 30: 25T của 1,2.

Nhà sản xuất FSA

Nhà sản xuất FSA tin rằng một mặt tốt khác là sự phối hợp của từng tỷ lệ bánh răng là gần như chính xác, với bánh răng siêu nén (46x30T) và bánh đà 11-25T, phạm vi tỷ số bánh răng trở nên nhỏ hơn, hầu như mọi tốc độ đều có thể được sử dụng, nó sẽ mang đến cho người lái trải nghiệm chuyển số mượt mà hơn. Có thể dự đoán rằng mỗi lần làm việc có thể đạt được tỷ số truyền rõ ràng, bất kể loại địa hình nhấp nhô nào, phán đoán thời điểm thực hiện, có thể tạo ra tỷ số truyền phù hợp với chuyển số chính xác.

Tỷ số truyền tối đa tỷ số truyền tối thiểu phạm vi truyền bánh răng

50x34T  4.54  1.36  3.18

48x32T  4.36  1.28  3.08

46x30T  4.18  1.2  2.98

Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *