Xe đạp công cộng ở các thành phố Nhật Bản

Phóng viên đặc biệt của Global Times tại Nhật Bản, Huang Wen Zhao] Thật tuyệt khi thấy những chiếc xe đạp như Mobai và Xiaobai từ Trung Quốc tại các thành phố như Sapporo và Tokyo ở Nhật Bản. 

Xe đạp công cộng ở các thành phố Nhật Bản . Trên thực tế, Nhật Bản có một số công ty xe đạp công cộng, tốc độ tăng trưởng tương đối nhanh trong hai năm qua. Ví dụ, xe đạp DOCOMO đã sử dụng 660.000 lần trong năm 2015 và 2,2 triệu lần trong năm 2016. Tuy nhiên, khi xe đạp công cộng Trung Quốc bắt đầu xuất hiện lần lượt, đặc biệt là khái niệm xe đạp công cộng ở Trung Quốc giá tương đối thấp (khoảng 50 yên mỗi 30 phút, mặc dù khoảng 3 RMB, nhưng chỉ bằng 1/3 giá xe đạp công cộng ở Nhật Bản), người dân Nhật Bản cảm thấy rất “kích thích”.

Xe đạp công cộng ở các thành phố Nhật Bản 2

Thuê xe đạp công cộng ở nhật bản

Phóng viên tờ Thời báo Hoàn cầu đã nhìn thấy một học sinh đi xe đạp Trung Quốc tại Đại học Tokyo. Có học sinh trung học nói: “Chúng em sẽ đi xe cùng các bạn đến Yokohama vào cuối tuần, khi quay về thì đi xe điện, ngoài ra còn có một bãi đậu xe riêng, chúng em để xe ở đằng kia, rất tiện lợi. “Ở Nhật Bản, có những quy định nghiêm ngặt đối với việc đậu xe đạp. Nếu đậu xe trái phép, không chỉ xe đạp bị tịch thu, mà cả chủ sở hữu của chiếc xe khi muốn lấy xe về cũng phải nộp phạt. Do đó, để hợp tác với xe đạp công cộng của Trung Quốc vào Nhật Bản, chính quyền Nhật Bản đã thiết lập các bãi đậu xe chuyên dụng trong các siêu thị và nhà thuốc.

Xe đạp công cộng ở các thành phố Nhật Bản 1

Lưu ý khi sử dụng xe đạp công cộng ở Nhật

Mối quan tâm lớn nhất của dư luận Nhật Bản về việc sử dụng xe đạp công cộng của Trung Quốc tại Nhật Bản không phải là chính bản thân chiếc xe đạp, mà là “yếu tố Trung Quốc” bên ngoài xe đạp. Tổng biên tập của trang tin TechWave, ông Masahiro Masuda, đã nhận xét về Mobike tiến vào Nhật Bản: sức hấp dẫn của nó nằm ở khái niệm này, đó là một yếu tố không thể thiếu của thời đại tiên phong, lý luận và phương pháp phát triển như vậy, cung cấp cho các bộ ban ngành và nhân dân không gian hợp tác mở rộng.

bên ngoài xe đạp

Masuda còn nói: “Nhật Bản nên làm như thế nào? Các thành phố của Nhật Bản nên theo kịp xu hướng thế giới, giúp họ thăng hoa lên một tầm cao mới. Sự hợp tác với các công ty xe đạp công cộng của Trung Quốc sẽ trở thành một điểm nhấn cho tương lai.”

công ty xe đạp công cộng của Trung Quốc

Trên các trang mạng xã hội như SNS, ý kiến ​​của cư dân mạng Nhật Bản thậm chí còn đa dạng hơn. Ví dụ: Từ thị trường xe đạp công cộng ở Hokkaido đã bị các công ty Trung Quốc đánh bại. Những người Trung Quốc đang làm mọi thứ nhanh chóng và đáng ngạc nhiên, chúng ta hãy xem các kích thích kiểu Trung Quốc. Một số công ty xe đạp công cộng của Trung Quốc đã vào Nhật Bản, tấn công thị trường Nhật Bản khi họ cạnh tranh trên thị trường Nhật Bản sẽ có sự cạnh tranh tàn khốc hay không? ” Đường ở Nhật Bản tương đối hẹp, có một chiếc xe đạp công cộng ở địa phương cũng đủ rồi, nếu có nhiều xe đạp hơn thì liệu có vấn đề gì không? ” Cho dù xe đạp công cộng của Trung Quốc có thể hot ở Nhật Bản hay không, người Nhật đã hiểu biết nhiều hơn về nền kinh tế Trung Quốc. Có người còn nói: Các công ty Nhật Bản cần cố gắng học hỏi từ các công ty Trung Quốc, không thể mười mấy năm vẫn không có tiến bộ.”

Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *