Tại sao tập cử tạ lại có thể giúp bạn trở thành một người đi xe đạp giỏi hơn

Tại sao tập cử tạ lại có thể giúp bạn trở thành một người đi xe đạp giỏi hơn? Tập cử tạ không phải chỉ để nổi cơ bắp cuồn cuộn, đó cũng là một phương pháp tuyệt vời để đẩy cao sức mạnh của bạn khi ngồi trên yên xe đạp địa hình nhập khẩu .

Phần thưởng từ tập cử tạ là gì? Theo Mike Watson, đó chính là khả năng phát triển một cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai không ngờ. “Và cử tạ còn làm làm tăng hiệu suất, ngăn ngừa chấn thương. Nếu bạn tập ở một mức độ khiến cho khả năng của bạn lớn hơn nhu cầu, bạn sẽ trở thành một người tập luyện đạp xe bền bỉ hơn và đạt được mọi mục tiêu – cho dù bạn chuyển sang bộ môn nào đi chăng nữa.”

Watson là một huấn luyện viên thể lực, và đã làm việc với những người đi xe đạp như James Reid, Darren Lill và Candice Neethling, cũng như một loạt các vận động viên đạp xe đạp địa hình hàng đầu. Trong các buổi tập mà anh đề ra, sức mạnh và cử động là trọng tâm chính. Đối với Watson, cử tạ là phương pháp giúp tăng cường sức bền cũng như dây thần kinh dẫn đến các cơ thông qua các bài tập thể dục cụ thể. Đây là lời khuyên của anh để bạn đề ra một kế hoạch tập cử tạ vững chắc.

THAM KHẢO THÊM

Kết hợp đạp xe với tập cử tạ nếu…

… bạn sở hữu một chiếc xe đạp địa hình và muốn cải thiện khả năng của bản thân. Bất kể cấp độ hoặc loại hình đi xe đạp của bạn, cử tạ sẽ tăng tốc độ và tính di động, và giúp bạn không bị thương tích.

Tại sao tập cử tạ lại có thể giúp bạn trở thành một người đi xe đạp giỏi hơn?

Bạn nên tập cử tạ

 

Tất cả bạn cần là…

… một không gian nhỏ, một thanh nâng tạ, một bộ đĩa và hướng dẫn thích hợp. Watson nói rằng cử tạ không phải là một môn phức tạp, tốn nhiều thời gian hoặc phải được thực hiện trong một phòng tập thể dục. Nhưng bạn cần được hướng dẫn đúng, sau đó khéo léo sử dụng kỹ thuật của bạn để đảm bảo kết quả tối đa và giảm nguy cơ thương tích. Hãy đi đến phòng Gym trong một vài buổi để học các kỹ thuật và thiết lập một nền tảng trước khi tự lập.

Cam kêt tập luyện…

… ít nhất là sáu tuần, đặc biệt là trong mùa nghỉ của bạn hoặc vào đầu của một khoảng thời gian tập luyện dài. Nếu bạn có nhiều thời gian hơn, hãy dành hai hoặc ba tháng, thực hiện các bài tập trong 4 tuần, và tuần thứ tư được sử dụng như một tuần cho thời gian nghỉ của bạn.

Tại sao tập cử tạ lại có thể giúp bạn trở thành một người đi xe đạp giỏi hơn?2

Cử tạ tốt cho đạp xe

 

Cam kêt tập luyện…

Hãy dành hai buổi một tuần tập trung vào các bài tập cử tạ cho người đi xe đạp, không bao giờ vượt quá một giờ. Watson đề xuất một ngày nghỉ và một ngày ngồi xổm tập tạ. “Các cử động chính xác phải là trọng tâm chính của bài tập.” Nghỉ ngơi còn có quan trọng hơn đối với người đi xe đạp, vì thời gian nghỉ giúp kích hoạt và làm việc hai cơ đạp xe lớn nhất (nhưng đôi khi chưa được sử dụng) – những vết thẹo và gân kheo.

Trong mỗi buổi tập luyện, hãy nhắm đến bất cứ bài tập nào nhưng phải làm được từ 5 đến 12 lượt, bao gồm cả phần làm nóng người. Số lần trong mỗi buổi tập sẽ khác nhau tùy thuộc vào khối lượng cân nặng được sử dụng, điều này sẽ tăng lên đến 80 đến 95 % số lần đại diện của bạn khi bạn tiến bộ trong phiên. (Để đảm bảo tối đa hiệu quả, hãy khởi động với thanh nâng tạ để có được kỹ thuật và động tác đúng.Sau đó từ từ tăng trọng lượng cho đến tối đa. )

Các khoảng thời gian nghỉ phải từ ba đến tám phút. Watson nói: “Cử tạ cũng có ảnh hưởng trên hệ thống thần kinh, nhảy vào tập nặng gần như ngay lập tức là nguy hiểm, làm giảm kết quả, và có thể gây thương tích cho bạn.”

Xe đạp Nhật Nghĩa Hải là nhà phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 130 năm. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp cào cào, xe đạp mini, xe đạp địa hình, xe đạp thể thao,…

Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *