Phân biệt xe đạp thể thao và xe đạp địa hình, Các mẫu xe đạp mới 2019

Vào năm 2014, sau khi quy trình ghi chép một giờ được Liên minh xe đạp thể thao quốc tế UCI đơn giản hóa , ngày càng nhiều xe đạp thể thao thời gian thử nghiệm siêu đẹp, siêu nhanh xuất hiện trước công chúng . Đương nhiên rồi , đối với một người mới lái xe đap địa hình, phản ứng khi vừa nhìn thấy chiếc xe thời gian thử nghiệm này có thể là “Chiếc xe này quá ngầu TMD”! Nhưng có vẻ như chiếc xe đap địa hình mình mong muốn với chiếc xe đang đạp không giống nhau lắm.

Phân biệt xe đạp thể thao và xe đạp địa hình, Các mẫu xe đạp mới 2019 1

Nên mua xe đạp thể thao hay xe đạp địa hình

 

Lấy một ví dụ: chiếc xe đạp trẻ em trong bức tranh trên chính là dòng xe đap địa hình thời gian thử nbiệm, nó có tên là TeeTeeTrack, chiếc xe đạp địa hình được trang bị tổ hợp bánh xe phanh đĩa Comete Track của Mavic và tay lái khí động học 3T, không chỉ có vẻ ngoài đẹp mà còn là một con thú dũng mãnh của dòng xe đạp địa hình này .

Phân biệt xe đạp thể thao và xe đạp địa hình, Các mẫu xe đạp mới

 

Vấn đề cần nói : Xe thời gian thử nghiệm, xe đap địa hình đường phố, xe thi đấu Ba môn kết hợp là những thứ quỷ quái gì vậy ? Làm thế nào để phân biệt chúng? Chỉ cần phân biệt xe đường phố, xe tính thời gian, xe ba môn kết hợp

Tham khảo thêm:

Xe đường phố
Ở đây nói đến chính là loại xe đạp thể thao nhập khẩu thông thường, xe đường phố được thiết kế nhằm đáp ứng cuộc đua nhóm lớn , đáp ứng tính linh hoạt khi thao tác điều khiển xe và tính năng tổng hợp của chiếc xe. So sánh với xe thi đấu Ba môn kết hợp và xe thời gian thử nghiệm, không có đặc điểm là đặc điểm của loại xe này. (bức tranh trên là loại xe đạp đường phố).
Nhìn từ ngoài, xe đạp đường phố và xe thời gian thử nghiệm có sự khác biệt lớn, xe đạp địa hình thời gian thử nghiệm có ngoại hình phù hợp với quy luật khí động học , với một tay lái khí động học rất dễ thấy.

Xe đạp thời gian thử nghiệm và xe đạp thể thao thi đấu Ba môn phối hợp

Phân biệt xe đạp thể thao và xe đạp địa hình, Các mẫu xe đạp mới 2019 2

So sánh xe đạp thể thao và xe đạp địa hình

Xe đạp thời gian thử nghiệm
Cuộc đua Ba môn phối hợp đường dài đầu tiên được tổ chức vào năm 1978, độ dài toàn bộ đường đua là 180 km, tuy nhiên rất nhiều tay đua tham gia sử dụng Xe đạp địa hình thông thường, sau đó đường đua rút ngắn lại còn 40 km, hơn nữa toàn bộ các đoạn đường đều rộng rãi và thẳng tắp nên có nhiều người bắt đầu sử dụng xe đap địa hình thời gian thử nghiệm tham gia . (Time Trial)

Xe thi đấu Ba môn phối hợp
Sau này cùng với sự phát triển và lớn mạnh của bộ môn vận động Ba môn phối hợp, liền xuất hiện một loại Xe đạp địa hình cao cấp chuyên dụng dùng cho thi đấu Ba môn phối hợp đường dài này, đó chính là xe thi đấu Ba môn phối hợp (Tri Bike), cũng có thể nói rằng xe đạp thể thao thi đấu Ba môn phối hợp chính là bản nâng cấp hoặc bản tăng cường của xe đạp địa hình thời gian thử nghiệm .
Khác nhau cơ bản
1.Góc độ yên xe
Xe thi đấu Ba môn kết hợp thông thường thiết kế dựa theo tính thoải mái, khung xe khi động lực và lốp khí động lực chính là điểm nổi bật của dòng xe này .
Thông thường dòng xe đạp thể thao đường phố thì góc độ yên xe là 72 độ, còn xe thời gian thử nghiệm là 74 độ, xe thi đấu Ba môn kết hợp cọc yên thường to một chút nên góc yên là 76-78 độ, thiết kế tay lái tự động tỉ mỉ khiến cho việc đạp xe đạp thể thao trở nên càng thoải mái hơn, từ đó có thể tiết kiệm sức lực .Như vậy có thể giúp tay đua có tư thế ngồi hướng về phía trước , từ đó giúp tiết kiệm lực cơ bắp chân phục vụ cho thi đấu môn chạy bộ tiếp theo ;còn xe đap địa hình thời gian thử nghiệm lại chủ yếu xét đến làm thế nào để trong quá trình thi đấu dùng khoảng thời gia n ngắn để vắt kiệt sức cơ chân bạn .

2.Thiết kế kiểu ống

Theo giới hạn quy tắc của Liên minh xe đạp quốc tế (UCI), trong thi đấu xe đạp, thiết kế kiểu ống của xe thời gian thí nghiệm bị hạn chế nghiêm ngặt, bao gồm độ dẹt của ống xe , khung xe có phải là thiết kế ba góc không , thiết kế chỉnh lưu mặt đón gió, có các loại công nghệ đen động lực học không, còn trong trận thi đấu Ba môn phối hợp ,không có nhiều giới hạn như vậy vì thế chúng ta có thể thấy kiểu khung xe của xe thi đấu Ba môn kết hợp rất đa dạng, thậm chí có loại xe đap địa hình thi đấu Ba môn kết hợp không có cọc yên !

3.Độ rộng ống xe(hệ số cản gió)

Thiết kế kiểu ống của xe thi đấu ba môn kết hợp khả năng cản gió thấp hơn xe đạp thể thao thời gian thử nghiệm, thiết kế chi tiết của xe thời gian thử nghiệm giúp người lái có tư thế khí động lực học hơn .Chúng ta phải dựa vào độ dài hành trình để không ngừng cân nhắc tính khí động lực học và tính thoải mái của xe. Ví dụ ,chúng tôi giới thiệu dòng xe thi đấu Ba môn phối hợp và dòng xe thời gian thử nghiệm SPECIALIZED SHIV, sự khác biệt về độ rộng của xe vừa nhìn có thể thấy ngay.

Xe đạp Nghĩa Hải phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 130 năm. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp cào cào, xe đạp mini, xe đạp địa hình, xe đạp thể thao, xe đạp trẻ em …

Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *