Hướng dẫn toàn diện bơm lốp xe đạp

Hướng dẫn toàn diện bơm lốp xe đạp hiệu quả và đúng cách để bạn có một chuyến đi êm ái, mượt mà.

Hãy tưởng tượng: Bạn chỉ mới bắt đầu đi xe và bạn nhận thấy xe đạp địa hình Nhật Bản của bạn không di chuyển trơn tru như hồi tuần trước; nó cũng không  cua góc tốt như trước. Trước khi giả sử bạn bằng cách nào đó đã mất tất cả các kỹ năng xử lý xe đạp của bạn qua đêm, hãy kiểm tra áp suất lốp của bạn – có thể đã là lúc bạn cần bơm lốp xe đạp!

Hướng dẫn toàn diện bơm lốp xe đạp

Bơm lốp xe đạp

 

Lốp cần lượng không khí thích hợp để hoạt động tối ưu, và đưa chúng đến đúng áp suất psi hiệu quả đòi hỏi người dùng có một sự tinh tế và quan sát tốt. Mitch McCloud tại câu lạc bộ Kamikaze Bikes ở Collingwood, Ontario, sẽ hướng dẫn bạn chi tiết toàn diện để bơm lốp thật chuẩn.

Tham khảo thêm:

Chọn đúng loại bơm xe đạp

McCloud nói rằng một sai lầm phổ biến mới (và thậm chí ở cả người đã có kinh nghiệm) người lái xe thực hiện khi bơm lốp xe của họ là cố gắng áp một loại bơm xe khác với mẫu lốp xe của họ (chủ yếu ở phần van), điều này sẽ không có hiệu quả dù có cố gắng đến đâu.

Hướng dẫn toàn diện bơm lốp xe đạp2

Chọn đúng loại van lốp xe đạp địa hình

 

Có hai van van phổ biến: Van Schrader rộng hơn và phẳng hơn ở đầu, trong khi van Presta hẹp hơn và có một đai ốc khóa, có thể nới lỏng để thêm hoặc giải phóng không khí. Nếu bạn không chắc chắn về loại van nào bạn cần mua hoặc mua bơm, bạn nên hỏi ai đó tại cửa hàng xe đạp địa hình có thương hiệu uy tín địa phương của bạn mà họ thích – và khi nói đến máy bơm, bạn hầu như luôn có được cái mà bạn cần. Đầu tư cho loại bơm lốp tốt một chút có thể cho bạn một tài liệu đọc psi chính xác hơn, vật liệu chắc chắn hơn, và thậm chí còn bơm dễ dàng hơn.

Chuẩn bị Van

Trước tiên, loại bỏ nắp nhựa có thể bao gồm cuối van của bạn (đôi khi những thứ này bị mất, do đó, không có vấn đề lớn nếu bạn thấy không có nắp nhựa.)

Sau đó, McCloud nói đây là một bước thường bỏ qua với van presta – bạn cần tháo vòng đai nhỏ xíu . Đừng e ngại; hạt van sẽ không rơi, vì vậy không cần phải lo lắng về việc tháo nó quá nhiều. Cho nó một vài vòi để đảm bảo nó di chuyển – bạn sẽ có thể nghe thấy và cảm thấy một chút không khí đi ra ngoài. (Nếu bạn có một van Shrader, bạn có thể bỏ qua bước này. )

Biết áp suất lốp cần thiết

Trước khi bơm, hãy kiểm tra viền của lốp xe: Nó liệt kê hàng loạt các lít / lít (psi) cho lốp xe của bạn một cách an toàn. Thông thường, một lốp xe đường bộ có thể đi từ 80 đến 130psi, trong khi một lốp xe leo núi giữ từ 30 đến 50psi. Xe đạp lai thường có từ 50 đến 70psi. Trong trường hợp sở thích cá nhân của bạn nằm trong phạm vi cho lốp xe sẽ phụ thuộc vào trọng lượng của bạn và phong cách đạp xe!

Nối bơm chính xác

Đậy đầu bơm vào van. Bơm sẽ có hoặc là một chuyển đổi hoặc một nội bộ ren đầu. Cả hai hệ thống đều giúp giữ đầu ở vị trí khi bạn bắt đầu bơm để đảm bảo rằng không khí thực sự đi vào van thay vì rò rỉ ra ngoài trong khi bạn bơm. Nếu không khí xì ra từ máy bơm và không vào lốp xe của bạn, bạn có thể phải điều chỉnh đầu bơm một chút. Chỉ cần tháo và gắn lại để đặt lại cho khít.

Bơm đến áp suất tối ưu

Sử dụng máy đo trên máy bơm, bơm ống vào áp suất tối ưu. Và sử dụng phần trên của bạn để bơm! Ghế xi măng rất lý tưởng cho việc xây dựng sức mạnh chân, nhưng chúng không bắt buộc để bảo trì xe đạp.

Một khi bạn đã bơm lốp xe đến áp suất mà bạn muốn, chỉ cần lật công tắc trên đầu bơm để nó bật lên và tháo đai ốc khóa trước khi bạn thay nắp van. Sau đó, lên xe và chinh phục quãng đường thôi!

Xe đạp Nghĩa Hải là nhà phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 130 năm. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp cào cào, xe đạp mini, xe đạp địa hình, xe đạp thể thao,…

Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *