Các loại khóa tân tiến cho xe đạp của bạn

Tuần trước, có một khách hàng đến thăm, sau khi lắp đặt xong chiếc xe mới liền đến check, thuận tiện cũng có một tay đua đến kiểm tra. Anh ta mang một hộp khóa mảnh màu đỏ, nói muốn thử. Phạm vi ứng dụng của mảnh khóa màu đỏ rất hẹp, nhưng đối với khả năng và tình trạng thiết lập vận động của nó, thử một chút cũng không có hại gì. 

Các loại khóa tân tiến cho xe đạp của bạn . Tuy nhiên, trong quá trình cài đặt, xảy ra một vấn đề!

↑ bên trái là khóa mảnh mua từ nhà bán lẻ Odakyu tại Nhật Bản, bên phải là khóa mảnh nhập khẩu từ đại lục Shimano.

Tôi phát hiện hộp khóa mảnh Shimano của Nhật Bản, sau khi khóa ốc vít, khóa đĩa sẽ rất kỳ lạ, với một góc tám bên trong, hoàn toàn không thể điều chỉnh!

Sau khi nghiên cứu, nguyên nhân sâu xa của vấn đề đã được phát hiện: hộp khóa từ Nhật Bản này được sử dụng để chứa hộp vít, miệng dẫn hướng bằng kim loại hình “vuông” (hình 5 bên dưới), khu vực mở lớn hơn một chút so với khóa bên phải. Điều này khiến cho thanh dẫn kim loại không thể ấn chặt miếng khóa vào đế sau khi vít bị khóa, mà nó sẽ bị trượt, thậm chí chạm trực tiếp vào đế khóa … Rất rõ ràng, điều này trước tiên sẽ khiến góc khóa không có cách nào điều chỉnh bình thường, thứ hai, trong một số trường hợp, có khả năng miếng khóa sẽ rơi ra khỏi đế và gây thương tích cho cơ thể.

Các loại khóa tân tiến cho xe đạp của bạn 2

Lưu ý khi dùng khóa xe đạp

Hình vẽ hướng dẫn lắp đặt cấu trúc Shimano, 5 là hướng dẫn kim loại

Mà tôi không thể tưởng tượng được ở công suất cao – đặc biệt là khi sử dụng xe cua – miếng khóa đột nhiên tách ra khỏi đế sẽ là loại tình huống nào.

Phòng thí nghiệm của chúng tôi đã mua khóa đỏ Shimano được cấp phép cho người lái xe thử. Sau khi thay thế ổ khóa được cấp phép, không có vấn đề gì trong việc cài đặt và vận hành. Vì vậy, rõ ràng, hộp khóa màu đỏ của Nhật Bản này khác với các sản phẩm trong tay của chúng tôi.

Biểu đồ so sánh, bên phải được cấp phép.

Lưu ý vết lõm trong hộp khóa bên trái, là dấu vết còn lại của dịch chuyển và tấm lót dẫn hướng kim loại, mặc dù nó đã được cài đặt, nhưng không có dấu vết tương tự nào được để lại trên miếng khóa bên phải.

Biên nhận của ODAKYU

Sau khi so sánh, chúng tôi đã tìm thấy nhiều điểm nghi vấn hơn, chúng tôi có thể chắc chắn rằng hai bộ khóa không phải là cùng một bộ khuôn. Tuy nhiên, về mặt tay nghề, nó có thể được coi là chia đều.

↑ Bên phải là phần khóa được cấp phép

Ấn tượng đầu tiên còn lại của phần khóa bên trái thực sự hoạt động tốt hơn, bởi vì tất cả các phần được in không có đường phân chia hình dạng khung khó coi, số lượng cổng ép phun cũng ít hơn.

Các loại khóa tân tiến cho xe đạp của bạn 1

Các loại khóa xe đạp được ưa chuộng nhất

 

↑ Bên dưới là hình khóa mảnh được cấp phép

Va chạm trên cả hai mặt của tấm khóa xác định vị trí trung tâm, cũng rõ ràng hơn so với tấm khóa trên.

Nhưng dòng chữ in này hơi khó hiểu … Sau khi phóng to, bạn có thể thấy rằng phông chữ của dòng SM-SH10 hoàn toàn khác, mà chữ “M” … chữ M này … emmm …
Tôi có thể nói rằng nhìn hai chữ M này dường như đều rất không chân thực? ? ?

● Nói tóm lại, thông tin có thể được xác nhận bây giờ là: 

1. Bao bì của hai hộp khóa hoàn toàn giống nhau.

2. Có sự khác biệt giữa các khuôn của hai ổ khóa.

3. Phần khóa được mua từ Nhật Bản không được lắp đặt đúng cách do hộp mở lớn hơn một chút, có nguy cơ không thể sử dụng bình thường.

4. Tạm thời không thể xác nhận xem đó là sự cố hàng loạt, sản phẩm bị lỗi hoặc tay đua đã mua hàng giả từ Nhật Bản. Về vấn đề này, chúng tôi cần tiếp tục xác minh.

Do đó, # Tips # Mẹo: 

1. Tất cả tay đua sử dụng khóa Shimano nên kiểm tra ngay xem hướng dẫn kim loại của miếng khóa có tiếp xúc thực và đáng tin cậy với thân khóa hay không.

2, Cố gắng mua các sản phẩm được cấp phép từ các cửa hàng nổi tiếng, tìm kiếm một kỹ thuật viên đáng tin cậy, sử dụng wrenches mô-men xoắn và công cụ điều chỉnh để cài đặt chốt.

mofashiyang

2017/10/23

Nhật ký đi xe đạp trong phòng thí nghiệm

 

Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *