6 cách để vượt qua suy nhược tinh thần và tiếp tục đạp xe (phần 1)

Hiệu suất đạp xe phụ thuộc đến 90% tinh thần và chỉ 10% thể chất. Bạn có thể đạt đỉnh cao về thể trạng nhưng nếu tâm trí của bạn không cùng song hành, quá trình tập luyện và đạp xe sẽ xuống dốc nhanh chóng. Những khó khăn này thường đến dưới dạng suy nhược tinh thần, hoặc có thể bạn không có khả năng hoàn thành một mục tiêu đã đặt ra do xao nhãng, stress…

Nghe có vẻ quen không? Bạn chắc chắn không phải là trường hợp duy nhất, Lani Lawrence, PsyD, nhà tâm lý học cấp cao của chương trình điền kinh Đại học Nam California nói: “Có những khối u tinh thần là hoàn toàn bình thường – hầu hết các vận động viên lâu năm đều từng trải qua một vài đợt suy nhược tinh thần”

THAM KHẢO THÊM

6 cách để vượt qua suy nhược tinh thần và tiếp tục đạp xe (phần 1)

Vượt qua suy nhược tinh thần khi đạp xe địa hình

 

Những nơ ron gây ra chứng suy nhược tinh thần bị kích hoạt bởi cảm giác bị choáng ngợp. Điều này có thể là do một số điều như áp lực, bỏng, căng thẳng, lo lắng, hoặc sợ phải thử cái gì mới.

Tuy nhiên, một số thủ thuật tưxơng tự có thể giúp thúc đẩy động lực của bạn cũng có thể giúp bạn vượt qua những đợt suy nhược, Lawrence nói. Đây là 6 cách để vượt qua suy nhược tinh thần và tiếp tục đạp xe để bạn có thể tiếp tục đạp Xe đạp địa hình hoặc vượt qua phần khó khăn nhất của cuộc luyện tập đó. 

Chia Mục tiêu Toàn bộ của Bạn thành Các Mục Tiêu Nhỏ Hơn

Một trong những lý do bạn có thể cảm thấy bị choáng ngợp là vì bạn có một mục tiêu to lớn đang nhìn chằm chằm vào mặt bạn – ví dụ: bạn muốn vượt qua một ngọn đồi trong chuyến đạp xe tiếp theo hoặc cố gắng về nhất trong một cuộc đua địa phương với chiếc xe đạp địa hình chất lượng tốt nhất hiện nay.

6 cách để vượt qua suy nhược tinh thần và tiếp tục đạp xe (phần 1)2

Chia mục tiêu thành những mục tiêu nhỏ

 

Khá đáng sợ, phải không? Thay vì cố gắng đi thẳng từ 0 đến 100, Lawrence khuyên bạn nên bắt đầu từ mục tiêu nhỏ và phá vỡ mục tiêu tổng thể của bạn thành một loạt các mục tiêu nhỏ hơn có thể đạt được, làm cho chúng dễ dàng giải quyết.

“Tôi nói với các vận động viên của mình: ‘Làm sao để ăn được cả 1 con voi? Cứ ăn từng miếng một”

Lawrence cho biết: Chia nhỏ mục tiêu làm tăng sự tự tin của bạn, do đó làm tăng hiệu suất của bạn.

Vậy chính xác bạn sẽ làm gì để đạt được những mục tiêu quy mô nhỏ này? Lawrence tuân theo từ viết tắt: SMART. Mục tiêu của bạn nên cụ thể (Specific), có thể đo lường (Measurable), điều chỉnh (Adjustable), thực tế (Realistic) và có thời hạn (Time-limited).

Xem xét lại môi trường đạp xe của bạn

Bạn có thể đã tham gia một khóa Gym đơn giản bởi vì nó có vẻ như là cách dễ dàng nhất để có được vóc dáng chuẩn, nếu như bạn đã chán với việc đạp xe, nhưng nếu bạn không cảm thấy có động lực để đếnh phòng tập thì đó có thể là lúc tìm một môi trường mới.

Lawrence khuyên bạn hãy tự hỏi loại môi trường nào bạn có thể tập luyện tốt nhất. Có lẽ đó là nơi bạn hoàn toàn cô đơn, nơi chỉ có bạn và huấn luyện viên, hoặc một nhóm đạp xe đạp địa hình nhập khẩu đông người. Cũng nên lưu ý nếu bạn phát triển mạnh trong một khung cảnh bình tĩnh và thoải mái, hoặc nếu bạn cần một cái gì đó đầy áp lực hơn để có thể hoàn thành việc tập luyện.

Và nếu bạn nhận ra môi trường lý tưởng của bạn không phải là môi trường mà bạn đã lập kế hoạch tập luyện, hãy xem cách bạn có thể điều chỉnh nó. Ví dụ, nếu bạn nhận ra bạn thực hiện tốt nhất nếu có người đồng hành, những chuyến đi cô độc có thể giảm bớt đi. Thay vào đó, bạn có thể cân nhắc tham gia một chuyến đi theo nhóm hoặc sự kiện thể thao gần nhà.

Xe đạp Nhật mới Nghĩa Hải phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 130 năm. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp cào cào, xe đạp mini, xe đạp địa hình, xe đạp thể thao, xe đạp trẻ em …

Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *