6 cách để vượt qua suy nhược tinh thần và tiếp tục đạp xe (phần 2)

Suy nhược tinh thần không hoàn toàn giống như một động cơ thúc đẩy. Không cảm thấy động lực để theo kịp với thói quen đạp xe của bạn có thể song hành với chứng suy nhược, nhưng hai điều này không nhất thiết cần phải có liên quan.

Đối với trường hợp thứ nhất, bạn có thể có động lực để sửa chữa những gì sai, nhưng suy nhược tinh thần lại là chướng ngại vật khiến cho bạn không thể tạo ra động lực làm bất cứ điều gì, và đạp xe chỉ là một trong số đó. Hãy cùng xe đạp thể thao Nghĩa Hải tiếp tục đi tìm hiểu 6 cách để vượt qua suy nhược tinh thần và tiếp tục đạp xe dưới đây nhé:

THAM KHẢO THÊM

Tự hỏi mình điều gì thúc đẩy bạn

Nếu bạn đang cảm thấy vướng mắc chỗ nào đó dù đã có kế hoạch tập luyện xe đạp cụ thể, có thể giờ là lúc để đánh giá lại bức tranh tổng thể. Ban đầu bạn đã làm gì để đạt được mục tiêu, và giờ đó có phải là những gì bạn muốn?

Lawrence đề nghị bạn tự hỏi những câu hỏi như: “Tại sao mình bắt đầu đạp xe đạp địa hình hoặc bắt đầu làm việc?” “Những lí do đó có còn hợp lý ở thời điểm hiện tại không?” “Mình vẫn cảm thấy vui chứ?” “Có điều gì khác ngoài đó đáng để mình thử sức hơn không ?”

6 cách để vượt qua suy nhược tinh thần và tiếp tục đạp xe (phần 2)

Kế hoạch đạp xe đạp hiệu quả

 

Bằng cách hỏi động cơ tập luyện của bản thân, bạn có thể nhận ra rằng trái tim bạn không 100% thích thú với việc tập luyện, điều này có thể giải thích tại sao bạn gặp rắc rối với chứng suy nhược tinh thần. Một số cách để nhận ra rằng mọi thứ không ổn bao gồm cảm thấy bực bội hoặc nản lòng trong suốt quá trình đạp xe, thiếu năng lượng nói chung hoặc những ý nghĩ tiêu cực khi đạp xe đạp trẻ em .

Vậy bạn sẽ làm gì khi bạn nhận ra rằng bạn không còn hạnh phúc với việc đạp xe nữa?

“Có một kế hoạch B hoặc thậm chí C có thể thực sự có lợi cho ‘thất bại’ và tiến triển nếu có một sự thất bại,” Lawrence nói. Nói cách khác, hãy tập trung lại năng lượng của bạn để tìm ra thứ bạn muốn thay đổi hoặc thử sức. Sau đó, bạn có thể cân nhắc quay trở lại đạp xe khi tinh thần đã hoàn toàn ổn định và vui vẻ.

Tưởng tượng về thành công

Giả sử bạn đã giải quyết các chặng leo núi nhỏ một lúc và bạn nghĩ rằng bạn đã sẵn sàng để thử một cái gì đó lớn hơn một chút, nhưng bạn cố gắng nhiều lần và không thành công.

6 cách để vượt qua suy nhược tinh thần và tiếp tục đạp xe (phần 2)2

Tưởng tượng về thành công

 

Trong trường hợp này, chứng suy nhược tinh thần của bạn có thể là sự lo lắng về việc không thể đạt tới mục tiêu, không thể thành công như dự định. Để vượt qua vấn đêf này, Lawrence gợi ý bạn hãy làm chủ sự di chuyển xuống từng chi tiết nhỏ, như từng vòng đạp xe đạp thể thao nhập khẩu hoặc hơi thở khi tập luyện.

“Hãy hình dung những gì bạn muốn thực hiện và nhắc nhở trí nhớ của bạn về thành công đến từ quá trình chuẩn bị, thực hiện tốt”, cô nói.

Đừng ngại thất bại

Được rồi, bạn tưởng tượng ra thành công là điều tốt. Nhưng mặt khác, bạn không nên sợ đối mặt với thất bại.

Nếu mọi thứ trở nên dễ dàng, thành công sẽ không làm bạn thỏa mãn. Không hoàn thành điều gì đó trong lần thử đầu tiên sẽ làm cho bạn mạnh mẽ hơn về mặt tinh thần vì nó buộc bạn phải quay lại và suy nghĩ về những gì bạn có thể làm tốt hơn trong khoảng thời gian tiếp theo, theo Lawrence.

Vậy nếu bạn thất bại? Đánh giá lại mục tiêu của bạn, sau đó hình thành thành công trong tâm trí.

Tập trung vào hiện tại

Theo Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ, thực hành chánh niệm hoặc nhận thức có thể dẫn đến “sự tập trung tinh thần và tinh thần rõ ràng hơn.” Và Lawrence đồng ý, nói với vận động viên của mình rằng chánh niệm là một khía cạnh quan trọng để vượt qua bất kỳ chứng suy nhược tinh thần nào.

“Hãy dạy cho bản thân thư giãn và tập trung vào hiện tại”, cô nói. “Đừng lo lắng về kết quả có thể xảy ra nếu không thành công.”

Điều này rất quan trọng, bởi vì suy nghĩ tiêu cực chỉ làm tăng thêm sự suy nhược tinh thần.

“Nếu bạn có một người bạn tốt nhất bên cạnh bạn trong một buổi tập luyện nói rằng bạn không thể làm gì đúng, bạn có muốn giữ người bạn đó không? Là con người, chúng ta có phản ứng tích cực hơn với những lời động viên và khen ngợi. Thay vì cứ chăm chú vào những vấn đề ta có thể làm sai, hãy dành thời gian và sức lực tập trung vào những việc ta có thể làm đúng”.

Xe đạp Nhật Nghĩa Hải là nhà phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 130 năm. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp cào cào, xe đạp mini, xe đạp địa hình, xe đạp thể thao,…

Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *